ตอบโจทย์ทุกงานไม้ด้วยเลื่อยวงเดือน

เลื่อยวงเดือน เป็นเครื่องมือช่างพื้นฐานสำหรับงานไม้ นับเป็นเครื่องมือช่างที่ขาดไม่ได้สำหรับช่างที่ทำงานเกี่ยวกับไม้ เฟอร์นิเจอร์ เลื่อยวงเดือนทั่วไปในตลาดมีหลากรุ่น หลายขนาด มีลูกเล่นแตกต่างกันออกไป แต่โดยรวมจะมีลักษณะการทำงานพื้นฐานที่เหมือนกัน คือสามารถปรับความลึกในการตัด รวมถึงการปรับมุม ปรับองศาในการตัดได้ 

เนื่องจากการใช้เลื่อยวงเดือนมีความอันตราย ผู้ใช้ต้องมีความชำนาญและความเข้าใจในงานตัด เครื่องเลื่อยและใบเลื่อยก็มีส่วนสำคัญอย่างมาก เพราะหากใช้ของที่ไม่มีคุณภาพอาจเกิดอันตรายถึงขั้นพิการได้เลยทีเดียว เพื่อความปลอดภัยในการทำงาน ควรศึกษาคู่มือ วิธีการใช้ และข้อควรระวังอย่างละเอียด

ขนาดของเลื่อยวงเดือนที่นิยมใช้จะเป็นขนาด 7 นิ้ว เพราะมีขนาดเหมาะมือ คล่องตัวในการใช้งาน เลื่อยวงเดือน 7” รุ่น EU582B เลื่อยตัดคุณภาพดีจาก EUROX (ยูร๊อกซ์) ใช้ตัดไม้ อะคริลิค ที่จับนุ่ม มีขนาดเหมาะมือ ให้กำลังไฟ 1,050 วัตต์ ความเร็วรอบอยู่ที่ 4,900 รอบ/นาที มีปุ่มล็อคสวิตช์เพื่อการใช้งานอย่างต่อเนื่อง สามารถปรับเอียงองศาในการตัดได้ 45 องศา 

ที่สำคัญ เลื่อยวงเดือน 7” รุ่น EU582B มีเลเซอร์เพื่อช่วยในการตัดที่แม่นยำขึ้น ส่วนใบเลื่อยวงเดือนของ EUROX จะมี 4 ขนาด ให้เลือกใช้ตามความเหมาะสมกับงานแต่ละประเภท ได้แก่ 

  1. ใบเลื่อยวงเดือน 7”24 ฟัน เหมาะสำหรับไม้เนื้อแข็ง เช่น ไม้เต็ง ไม้รัง ไม้แดง ไม้หน้าสาม
  2. ใบเลื่อยวงเดือน 7”30 ฟัน เหมาะสำหรับไม้โครง ไม้จ๊อยท์ ไม้อัด สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์บิลด์อิน
  3. ใบเลื่อยวงเดือน 7”40 ฟัน เหมาะสำหรับไม้MDF ซึ่งเป็นไม้อัดที่มีความหนาแน่นปานกลาง ต้องการใบเลื่อยที่มีฟันเยอะ เพราะจะเลื่อยได้ละเอียด เนื้อไม้ไม่แตกหัก
  4. ใบเลื่อยวงเดือน 7”60 ฟัน เหมาะสำหรับแผ่นอะคริลิค

เลื่อยวงเดือน 7” ยูร๊อกซ์ รุ่น EU582B "เครื่องแรง ใช้งานคล่องมือ แม่นยำในการตัด" ชมวิดีโอสาธิตการใช้งานได้ที่ www.youtube.com/watch?v=nzWvZU6YEAU&t=8s